Lợi nhuận ròng đã điều chỉnh của Xiaomi 2023 trong Quý 3 tăng 182,9% lên 6 tỷ RMB

Người sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Xiaomi Lei Jun đã đặt ra mục tiêu mới cho giai đoạn 2020-2030 vào tháng 10 năm nay. Theo mục tiêu mới của mình, Tập đoàn cam kết đầu tư bền vững vào các công nghệ cốt lõi nền tảng và nỗ lực trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến toàn cầu đang phát triển”.

Nó nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ của Xiaomi đối với việc đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (“R&D”). Trong quý 3 năm 2023, chi phí R&D của Xiaomi đạt 5 tỷ RMB, tăng 22,0% so với cùng kỳ. Đội ngũ nhân lực R&D đã tăng lên chiếm hơn 53% tổng lực lượng lao động. Tập đoàn đã nâng cấp chiến lược từ “Smartphone x AIoT” lên “Human x Car x Home” và công bố hệ điều hành hoàn toàn mới Xiaomi HyperOS, tích hợp mọi nhu cầu của người tiêu dùng trong một hệ sinh thái thông minh từ thiết bị cá nhân, sản phẩm nhà thông minh, đến di động thông minh .

Xiaomi đã thực hiện hiệu quả chiến lược “nhấn mạnh kép vào quy mô và lợi nhuận”. Trong quý 3 năm 2023, tỷ suất lợi nhuận gộp của Tập đoàn đạt 22,7%, đánh dấu mức tăng trong 4 quý liên tiếp. Tổng hàng tồn kho là 36,8 tỷ RMB, giảm 30,5% so với cùng kỳ năm ngoái, chạm mức thấp nhất trong 11 quý vừa qua.

Việc cắt giảm đã giúp Xiaomi điều chỉnh linh hoạt chiến lược kinh doanh của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành. Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2023, nguồn tiền mặt của tập đoàn tiếp tục tăng trưởng, đạt mức cao kỷ lục 127,6 tỷ RMB, tạo nền tảng vững chắc để Xiaomi thúc đẩy đổi mới.


Trong quý 3 năm 2023, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu giảm nhẹ 1,1% so với cùng kỳ năm trước. Các lô hàng điện thoại thông minh của Xiaomi đã bất chấp những làm sóng suy giảm này, cho thấy sự tăng trưởng cả theo năm và theo quý (“QoQ”). Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu của hãng lên tới 41,8 triệu chiếc, mức cao nhất trong sáu quý vừa qua.

Theo Canalys, Xiaomi là thương hiệu duy nhất trong số ba thương hiệu hàng đầu ghi nhận mức tăng doanh số so với cùng kỳ năm ngoái trong quý này, dẫn đầu cho sự hồi sinh về tốc độ tăng trưởng. Với thị phần 14,1%, Xiaomi duy trì vị trí thứ 3 về doanh số điện thoại thông minh toàn cầu trong 13 quý liên tiếp. Được xếp hạng Top 3 tại 55 quốc gia và khu vực, đồng thời được xếp hạng trong top 5 tại 65 quốc gia và khu vực, củng cố vị thế là công ty dẫn đầu trong ngành.

Các bạn có thể xem thêm thông tin Tại đây nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Google Map
Điện thoại
Tin nhắn
Zalo
Tin nhắn
Điện thoại
Zalo
Google Map